เครนถล่ม ดับแล้ว 6 คนงานขอชดเชยผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน บริษัทต่อเหลือ 1 ล้าน

วันที่ 29 มีนาคม 67 เพจ นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวโดย ระบุว่า เกิดเหตุ เครนล้มทับร่างคนงาน ดับ3ราย บาดเจ็บอื้อ ในบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ปลวกแดง ระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

โพสต์ดังกล่าว

ความคืบหน้า เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเครนพังถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในไซต์ก่อสร้าง บริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีผู้เสียชีงิตแล้ว 6 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม คนงานบริษัทกว่า 3,000 คน ได้กันพื้นที่ไม่ให้เข้าไปภายใน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทราบว่ามีการล้อมรถกู้ภัยและทุบรถกู้ภัยเสียหายด้วย จึงยังไม่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกมาส่ง รพ.ได้

ล่าสุด คนงานร่วม 3 พันคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ปิดล้อมรถ-ทุบรถกู้ภัย ไม่ยอมให้นำร่างคนงานที่เสียชีวิต 6 ศพ จากเหตุเครนก่อสร้างโรงงานจีนถล่ม ออกจากโรงงาน

เบื้องต้น มีรายงานว่า มีการเรียกร้องขอเงินชดเชย แรงงานที่เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท บริษัทต่อรอง 1 ล้าน ยังไม่ยอม กำลังเจรจากัน

ในโรงงาน มีเสียงโห่ร้องเป็นระยะดังออกมา ภายในมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดยผู้กำกับ สภ.ปลวกแดง ไปเจรจา