สุดเศร้า นักแสดงรุ่นใหญ่ชั้นครู เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี (ข่าวต่างประเทศ)

เรียกได้ว่า เป็นข่าวเศร้าในวงการ อย่าง โจ ฟลาเฮอร์ตี้ นักแสดง นักเขียน และนักแสดงตลกชาวอเมริกัน ได้เสียชีวิตลง ด้วยวัย 82 ปีแล้ว

ลูกสาวของโจ ได้ออกมายืนยันข่าวการเสียชีวิตผ่านแถลงการณ์ของ Comedic Artists Alliance องค์กรที่ก่อนหน้านี้ได้เคยระดมทุนเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านการดูแลรักษานักแสดงดัง

หลังจากอาการป่วยช่วงสั้นๆ คุณพ่อของดิฉันก็จากไปเมื่อวานค่ะ และนับตั้งแต่นั้น ดิฉันพยายามอย่างมากที่จะยอมรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ คุณพ่อเป็นคนพิเศษ เป็นที่รู้จักจากหัวใจอันยิ่งใหญ่และความหลงใหลอย่างแรงกล้าต่อภาพยนตร์จากยุค 40 และ 50 ความคิดเห็นของเขาที่มีต่อยุคทองของภาพยนตร์ไม่ได้เพียงส่งผลต่ออาชีพการงานเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งความสนใจที่ไม่มีวันหมดสำหรับดิฉันด้วยค่ะ ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่คุณพ่อต่อสู้กับปัญหาด้านสุขภาพ เรามีโอกาสอันมีค่าในการชมภาพยนตร์คลาสสิคเหล่านั้นร่วมกัน และช่วงเวลาเหล่านั้นคือสิ่งที่ดิฉันจะเก็บไว้ในใจตลอดไป

มาร์ติน ชอร์ตเพื่อนนักแสดงได้ไว้อาลัยต่อการจากไปว่า ในมิตรภาพอันยาวนานกว่า 50 ปีของพวกเรา มีน้อยคนมากที่จะเฉลียวฉลาดและสร้างเสียงหัวเราะได้ดีเท่า Joe เมื่อพูดถึงเรื่องตลก การสอนอิมโพรไวส์ และศาสตร์ของการสร้างตัวละคร เราใน ‘SCTV’ เรียกเขาว่า ‘สมอเรือ’ แต่ในชีวิตจริง เขาคือนักแสดงที่ตลกที่สุดในห้อง ผมชื่นชมเขามาก

โจเป็นทั้งนักเขียนและนักแสดงใน SCTV โดยร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังอย่าง จอห์น แคนดี้, แคทเธอรีน โอ’ฮาร่า และ มาร์ติน ชอร์ต ซีรีส์สัญชาติแคนาดานี้ ออกอากาศระหว่างปี 1976 และ 1984 ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Awards ถึงเก้าครั้งสาขาเขียนบทยอดเยี่ยม ประเภทวาไรตี้หรือดนตรี และชนะเลิศสองครั้ง