ได้ยินเสียงห้องด้านบนกดชักโครกวันละร้อยรอบ สาวสุดทน ขึ้นไปเคาะห้อง แทบช็อกกับภาพที่เห็น.!!

ปัจจุบันนี้ราคาที่อยู่อาศัยยังคงพุ่งสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีคนหนุ่มสาวจำนวนมากในประเทศจีนเลือกที่จะเช่าห้องอยู่แทน เพื่อการประหยัดเงิน และหลีกเลี่ยงความกดดัน รวมไปถึงหนี้สินที่อาจก่อตัวมากขึ้นในอนาคต แต่บางครั้งก็อาจจะต้องแลกมากับอะไรบางอย่าง

เพราะล่าสุุด เว็บไซต์ต่างประเทศ CTWANT ได้มีการรายงานเรื่องราวของ นางสาว หลิว (นามแฝง) หญิงสาวชาวจีน ที่เพิ่งเรียนจบ ตอนแรกเธอไม่มีเงินมากนักจึงต้องพักร่วมห้องกับเพื่อนร่วมชั้น แต่หลังจากทำงานมาหลายปี ในที่สุดเธอก็เก็บเงินได้เพียงพอสำหรับซื้อห้องที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ด้วยเงินดาวน์จำนวนหนึ่งจากพ่อแม่และเงินของตัวเอง แต่ในวันแรกที่เข้าไปอยู่เธอก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ ขึ้นซะแล้ว

ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

นั่นก็คือ เสียงกดชักโครกของเพื่อนบ้านชั้นบน ซึ่งมันเรื่องปกติมากที่จะได้ยินเสียงกดชักโครกบ้าง วันละ 10 ครั้ง ก็ยังถือว่าไม่เยอะนัก แต่เธอกลับได้ยินเสียงนี้ทั้งวันรวมแล้วเป็นร้อยครั้งเลยทีเดียว ไม่ว่าเธอจะอยู่ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ระเบียง และห้องครัว ก็ยังได้ยินเสียงนี้

แม้ว่าในตอนแรก นางสาวหลิว คิดว่าตัวเองประสาทหลอนไปเอง แต่เมื่อผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เหตุการณ์แบบนี้ก็ยังเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เรียกได้ว่าแทบจะทั้งวัน นั่นจึงทำให้เธออารมณ์เสียมาก ถึงมากที่สุก เพราะเธอต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน ดังนั้น นางสาวหลิว จึงทนไม่ไหวอีกต่อไปและตัดสินใจไปพบเพื่อนบ้านที่ชั้นบน

ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดจึ้น เมื่อเธอเคาะประตูเพื่อนบ้านที่ชั้น เพราะสิ่งที่เธอเห็นทำเอาตะลึง พอมองเห็นด้านใน เพราะอะพาร์ตเมนต์ห้องนี้ถูกแบ่งออกเป็นห้องเล็ก ๆ นับไม่ถ้วน มีเตียงสองชั้น และคนเกือบ 20 คนอาศัยอยู่ในห้องขนาดประมาณ 150 ตารางเมตร ห้องพักแยกเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำและเครื่องปรับอากาศในห้องเล็ก เหมือนจำลองย่อส่วนห้องใหญ่

จากนั้น นางสาวหลิว จึงขอเบอร์โทรศัพท์เจ้าของห้องจากผู้เช่าคนหนึ่ง หลังจากรับสายเจ้าของบอกว่าเขาปรับปรุงบ้านด้วยตัวเอง แต่เขาไม่ได้อาศัยอยู่ในนั้นจึงไม่คิดปรับปรุงใหม่ เมื่อเห็นว่าสื่อสารกับเจ้าของบ้านไปก็ไม่เกิดประโยชน์ เธอจึงไปร้องเรียนกับฝ่ายบริหารทรัพย์สิน เพราะเธอเพิ่งซื้อห้องใหม่

ถ้าเป็นสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยเช่นนี้ คงบ้าไปแล้วที่จะอาศัยอยู่อีกหลายสิบปีในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เธอต้องการคำอธิบายจากฝ่ายบริหารทรัพย์สินและเจ้าของบ้าน โดยหวังว่าเรื่องนี้จะได้รับการจัดการอย่างถูกต้องต่อไป