ได้เยอะมากๆ เปิดยอดบริจาคช่วย น้องสุ เด็ก ป.6 เก็บแตงกวาเลี้ยงปู่

จากกรณีที่ น้องสุ นักเรียนหญิงชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร อาศัยอยู่กับปู่ 2 คน โดยพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งมีพ่อส่งเงินเลี้ยงดูในแต่ละเดือน แต่ยังไม่เพียงพอต่อการใข้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทำให้ น้องสุ ต้องไปเก็บแตงกวาก้นสวนของญาติ เพื่อไปขายนำเงินไปเรียนและเลี้ยงปู่ มีรายได้ครั้งละ 60-100 บาท ส่วนดินที่ปลูกบ้านปัจจุบันได้ความเมตตาจากชาวบ้านในพื้นที่ให้อยู่ฟรี อย่างไรก็ตามด้วยสภาพบ้านในปัจจุบันนั้นมีสภาพทรุดโทรมหนัก ส่งผลกระทบต่อการใช้ขีวิตของทั้งคู่

ล่าสุดเวลา 14.00 น. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อพูดคุยปรึกษาและแต่งตั้งคณะกรรมการในการบริหารจัดการดูแลเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคช่วยเหลือ น้องสุ ครั้งนี้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

โดยได้พา น้องสุ และ ปู่สันต์ ไปปิดบัญชีรับบริจาคและสรุปยอดทั้งสิ้นได้จำนวน 2,137,759.88 บาท สร้างความดีใจให้กับ 2 ปู่หลานเป็นอย่างยิ่ง ที่มีคนเมตตาทั้งประเทศมากมายขนาดนี้ พร้อมทั้งขอบคุณที่ทุกคนเมตตาช่วยเหลือทั้งคู่

น้องสุ กล่าวว่า ดีใจอย่างยิ่งที่มีผู้เมตตามากขนาดนี้ ตนสัญญาว่าจะใข้เงินทุกบาทอย่างคุ้มค่า พร้อมจะตั้งใจเรียนและดูแลปู่ให้ดีที่สุด