ดาว TikTok อิรัก ถูกลอบทำร้าย เสียชีวิตหน้าบ้านตัวเอง ในกรุงแบกแดด (ข่าวต่างประเทศ)

สำนักข่าว cnn รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของตำรวจอิรัก ในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. 2567 ว่า น.ส. กูฟราน ซาวาดี หรือรู้จักกันมากที่สุดในชื่อ อุมม์ ฟาฮัด (Umm Fahad) อินฟลูเอนเซอร์ผู้คนดังใน TikTok ถูกคนร้ายยิ งเสียชีวิตที่หน้าบ้านของตัวเอง ในกรุงแบกแดด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เขต ซายูนา ทางตะวันออกของกรุงแบกแดด

โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพวินาทีเกิดเหตุเอาไว้ได้ และถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นมือปื น 1 คน ขี่จักรยานยนต์มาแล้วยิง น.ส.ซาวาดี เสียชีวิตคาที่ กระทรวงมหาดไทยของอิรักประกาศในวันศุกร์ว่า พวกเขาจะจัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษ เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฆาตกรรมหญิงผู้มีชื่อเสียงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์รายนี้

น.ส.ซาวาดี เป็นที่รู้จักใน TikTok ซึ่งเธอใช้โพสต์วิดีโอภาพตัวเธอเองเต้นประกอบเพลงป๊อปขณะสวมชุดรัดรูป โดยในอดีต วิดีโอประเภทนี้ถูกจัดว่าไม่เหมาะสมตามกฎหมายของอิรัก และเคยทำใน น.ส.ซาวาดี ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือนมาแล้ว ในข้อหาผลิตและเผยแพร่วิดีโอที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวอิรักผู้มีชื่อเสียงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ตกเป็นเป้าสังหาร

เมื่อเดือนกันยายน 2566 น.ส.นูร์ อัลซาฟฟาร์ หรือ ‘นูร์ บีเอ็ม’ (Noor BM) ดาว TikTok อีกคนก็ถูกยิงเสียในชีวิตในกรุงแบกแดด อัลซาฟฟาร์มีผู้ติดตามใน TikTok และอินสตาแกรม (IG) มากกว่า 370,000 ฟอลโลเวอร์ โดยเธอมักโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับแฟชั่น, การแต่งหน้าและทำผม และคลิปเต้นประกอบดนตรีอีกหลายคลิป หลังจากอัลซาฟฟาร์ถูกยิงเสียชีวิต ก็มีผู้ออกมาร่วมโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจมากมายบนโลกออนไลน์ แต่ขณะเดียวกัน หลายคนก็โพสต์ข้อความแสดงความยินดีต่อการเสียชีวิตของเธอ รวมทั้งชื่นชมชายผู้ก่อเหตุด้วย

ที่มา cnn